Get your own Chat Box! Go Large!


hello

welcome to bach khoa family

Thứ Hai, 2 tháng 11, 2009

chúng ta giống cây viết chì???

1. phải chịu có bàn tay cầm vào mới sử dụng đuợc. cuộc đời của chúng ta nếu không có bàn tay của Chúa thì cũng trở nên vô dụng. tôi làm đuợc mọi sự nhờ đấng ban thêm sức cho tôi (Philip 4:13)

2.phải chịu sự tỉa sửa, chuốt gọt thì mới dùng đuợc. ai ưa điều sửa phạt ưa sự tri thức, nhưng ai ghét sự quở trách là ngây dại (châm ngôn 12:11). vì sự quở trách khuyên dạy là con đuờng sự sống (Châm Ngôn 12:1). khi anh em trong lò lửa thử thách thì chớ lấy làm lạ như mình gặp một việc khác thuờng ( I Phierơ 4: 12-13). hầu cho không 1 nguời nào trong anh em bị rúng động bởi sự khốn khó (I Têsalonica 3: 3-4). hoạn nạn sanh sự nhịn nhục, sự nhịn nhục sanh sự rèn tập, sự rèn tập sanh sự trông cậy (Rôma 5: 3-4)

3. khi sai lầm cần có cục gôm bôi sửa. còn nếu chúng ta xưng tội mình thì Ngài là thành tín công bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác (I Giăng 1:9). nguời nào dấu tội lỗi mình sẽ không đuợc may mắn, nhưng ai xưng nó ra và lìa bỏ nó sẽ đuợc thuơng xót (Châm ngôn 28:13). ...anh em có điều gì nghịch cùng nhau, hãy về giảng hoà với anh em truớc đã, rồi hãy dâng của tế lễ (Mathiơ 5: 23-24)

4. ruột viết chì mới quan trọng, cái vỏ bên ngoài cũng chẳng ích chi. ...Đức Chúa Trời là đấng dò xét lòng chúng tôi (I Têsalônica 2:4). ...song Đức Giê-hô-va cân nhắc cái lòng (Châm Ngôn 16:2 & 21:2). vậy nên chúng ta chẳng ngã lòng, dù bề ngoài hư nát, nhưng nguời bề trong cứ đổi mới càng ngày càng hơn (II côrinhtô 4:16)

5. dù thích hay không thích vẫn phải làm xong nhiệm vụ đuợc giao phó .." phải ăn ở một cách xứng đáng với chức phận mà Chúa đã gọi anh em" (Êphêsô 4:1, Rômaq 12:7-8). hãy làm trọn công việc của anh em (II Côrinhtô 8:11), hãy làm công việc Chúa cách dư dật luôn Đức Chúa Trời là đấng sẽ trả lại cho mỗi người tuỳ theo công việc họ làm (I côrinhtô 15:58).

1 nhận xét:

  1. hix, nói dzậy là mình giống cây bút chì hả? hỏng chịu đâu, sao ko giống cây gì sang sang 1 chút, như cây...vàng chẳng hạn...

    Trả lờiXóa