Get your own Chat Box! Go Large!


hello

welcome to bach khoa family

Thứ Năm, 29 tháng 12, 2011

Sức khoẻ thường thức

Nhịn ăn bữa sáng có tốt không?
Bình thường chúng ta cần ăn 3 bữa trong ngày đó là bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Sau khi ăn, thức ăn được chứa đựng trong dạ dày, tại đây thức ăn được nhào trộn với các men tiêu hoá nhờ sự co bóp của dạ dày


Thời gian thức ăn lưu lại trong dạ dày phụ thuộc vào tuổi, giới hoạt động thể lực, trạng thái tâm lý nhưng phụ thuộc chủ yếu vào bản chất hoá học của thức ăn: glucid lưu lại trong dạ dày trung bình 4 giờ, protid 6 giờ và lipid là 8 giờ.

Nếu không ăn sáng thì không tốt vì từ bữa ăn tối đến sáng hôm sau thời gian nhịn ăn tối thiểu là 10 giờ. Dạ dày chúng ta luôn co bóp lúc có thức ăn cũng như khi không có thức ăn.

Nếu không ăn sáng, khi dạ dày co bóp không có thức ăn sẽ ảnh hưởng xấu đén dạ dày và có cảm giác cồn cào. Đồng thời khi quá đói, đường huyết hạ dễ mệt mỏi và giảm năng suất lao động. Chúng ta không nên nhịn ăn sáng để cơ thể quá đói và trong các bữa ăn cũng không nên ăn quá no, nên ăn 3 bữa một ngày là hợp lý.


Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Vì:

1. Ăn sáng giúp bạn giữ dáng. Những người có thói quen ăn sáng thường ít có nguy cơ bị thừa cân hơn so với người bỏ bữa sáng.

2. Giúp bảo vệ sức khỏe. Ăn sáng có thể giảm nguy cơ bị bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường và ung thư. Ăn sáng cũng có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, vì thế giúp bạn chống lại cảm lạnh và bệnh cúm.

3. Giúp minh mẫn. Ăn sáng giúp cải thiện trí nhớ và tăng cường sự tập trung.

4. Nên có một bữa điểm tâm hoàn chỉnh. Đó là cung cấp từ 500-600 calo, chứa đầy đủ vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng, bao gồm ít nhất 20g protein và ít nhất 5g chất xơ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét