Get your own Chat Box! Go Large!


hello

welcome to bach khoa family

Thứ Ba, 22 tháng 5, 2012

10 nguyên tắc của 1 người lãnh đạo


Mỗi người chúng ta đều là những nhà lãnh đạo (trong 1 lĩnh vực nào đó, trong 1 phạm vi nào đó, dù lớn hay nhỏ), do đó, hãy lưu ý những điều sau đây:
1. Biết xây dựng quan hệ thân thiết với nhân viên của mình... nhưng phải giữ được khoảng cách phù hợp.
2. Biết quyết đoán... nhưng phải biết lắng nghe.
3. Biết tin tưởng nhân viên của mình... nhưng phải để mắt đến mọi việc.
4. Biết lập thời gian biểu phù hợp cho riêng mình...nhưng phải linh hoạt với kế hoạch đó
5. Biết trình bày ý kiến của mình... nhưng phải trình bày một cách tế nhị.
6. Biết nhìn xa trông rộng... nhưng không suy nghĩ viễn vông.
7.  Biết nói năng mạch lạc... nhưng phải biết điểm dừng.
8. Biết suy nghĩ năng động... nhưng phải phù hợp với hoàn cảnh thực tế.
9. Biết tự tin vào bản thân... nhưng phải khiêm tốn.
và nguyên tắc cuối cùng đó là:" ai tự nhấc mình lên sẽ bị hạ xuống, còn ai hạ mình xuống sẽ được nhấc lên."
Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét