Get your own Chat Box! Go Large!


hello

welcome to bach khoa family

Thứ Hai, 11 tháng 10, 2010

Ở TRONG HOÀN CẢNH NGƯỜI KHÁC

Một thương gia người Mỹ du lịch đến Oberammergau để xem vở kịch nổi tiếng về cảnh Đức Chúa Jesus bị đóng đinh. Các diễn viên đã nhập vai diễn, đạt đến trình độ sống động như thật, điều nầy khiến những ai xem kịch đều vô cùng cảm động. Khi vở kịch kết thúc, vị thương gia nầy ra sau hậu trường tìm gặp diễn viên tên Lang, người đã đóng vai Đức Chúa Jesus, và xin được chụp một bức ảnh chung với diễn viên để lưu niệm .

Chụp ảnh xong, ông bất chợt nhìn thấy cây thập tự bđược đặt tựa vào một góc tường gần đó. Ông đưa máy chụp hình cho vợ đang đứng gần, và nói:
_ “Bà cầm máy, khi tôi kê vai nhấc cây thập tự lên, thì bà chụp cho tôi một bức ảnh."

Khi vị thương gia cúi xuống định nhấc cây thập tự lên vai, ông vô cùng kinh ngạc khi thấy nó quá nặng, ông không thể lay chuyển nó được chút nào, vì nó được làm bằng loại gỗ sồi rất chắc, phải có sức mạnh lắm mới nhấc lên và di chuyển được.
Với vẻ mặt đầy thất vọng, ông quay sang người diễn viên và nói:
_"Tôi cứ ngỡ rằng cây thập tự làm bằng lọai gỗ nhẹ hoặc rỗng ruột, chỉ để diễn kịch mà thôi. Không ngờ nó nặng quá! Sao anh lại dùng một cây thập tự nặng như vậy?"

Người diễn viên trả lời:
_"Nếu không cảm nhận sức nặng thật sự của cây thập tự, tôi sẽ không thể diễn tả được tất cả những nỗi thống khổ của Chúa Jesus qua vai diễn của mình!"

Nếu không đặt mình trong hoàn cảnh của người khác, chúng ta sẽ không thể dành cho nhau một sự cảm thông đầy đủ. Mỗi người có những gánh nặng khác nhau, đôi khi chúng ta đánh giá người khác một cách phiến diện, rồi chỉ cho đến khi nào chính chúng ta rơi vào tình cảnh ấy, ta mới học được bài học của sự cảm thông.

"Vì như những sự đau đớn của Đấng Christ chan chứa trong chúng tôi thể nào,thì sự yên ủi của chúng tôi bởi Đấng Christ mà chứa chan cũng thể ấy."(IICorinhto1:5)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét