Get your own Chat Box! Go Large!


hello

welcome to bach khoa family

Thứ Bảy, 10 tháng 4, 2010

Bài Thơ Tạ Ơn Chúa!

Tôi sinh ra giữa quê hương nghèo khó

Lớn dần lên trong tình Chúa bao la

Sông phước thiêng tràn ngập những ngày qua

Trong Đấng Christ, tôi sống đời vui thỏa.

Đầu năm mới, kính dâng bài cảm tạ

Chúa nhân từ, đại lượng, đại từ bi

Đã dắt dìu từng bước một tôi đi

Qua vạn nẻo kỳ khu trên cõi thế.

Quên sao được những lần tôi vấp té

Đỡ tôi lên, Ngài an ủi dịu hiền

Có những ngày theo cuồng vọng ý riêng

Tôi xa Chúa nên buồn đau thất vọng

Quyền, danh, lợi chỉ là màn sương mỏng

Giấc Nam kha gieo lại nỗi hận dài

Giữ được gì, tất cả chóng tàn phai

Khi đông đến, cuộc đời thêm giá rét

Mà sao Chúa vẫn yêu tôi thắm thiết

Chẳng bỏ đâu khi tôi trốn mặt Ngài

Lời khuyên răn âu yếm nhẹ bên tai

Ôi ân điển Chúa thật là vô hạn!

Dù tôi kẻ tội nhơn không xứng đáng

Từng bao phen vấp phạm rồi ăn năn

Nhờ huyết Ngài rửa sạch mọi trần căn

Tôi được tiếp vào tình yêu Thiên Phụ.

Quên sao được những tháng năm cùng khổ

Bước cheo leo thử thách đoạn đường trần

Lời Thánh Kinh thêm sức mạnh hồn thân

Tôi xốc tới, nhắm chân trời hy vọng.

Chúa đang sống và cho tôi nguồn sống

Gió tình yêu nâng nhẹ cánh hồn bay

Cảnh phù hoa tồn tại được bao ngày?

Xin giả biệt, tôi quyết tâm theo Chúa.

Rồi một buổi quê tôi tràn lửa đỏ

Triệu triệu người hoảng loạn giữa đau thương

Cả khung trời đại nạn ụp trên lưng

Máu, nước mắt biết bao giờ khô cạn?

Giữa tang tóc, chia ly và cừu hận

Chúa vực tôi ra khỏi cảnh kinh nguy

Vâng ý Ngài, tôi cất bước ra đi

Trong ngơ ngẩn, tái tê, không định trước.

Kể từ ấy, tôi làm người mất nước

Phương trời xa nhiều lúc dạ âu sầu

Người thân yêu vĩnh viễn cách ly nhau

Nhưng có Chúa, nguồn vui, niềm an ủi.

Ví đem cả trần gian mà đánh đổi

Tôi bằng lòng mất hết để được Ngài

Cả ngày qua, hiện tại và tương lai

Đời dâng trọn trong tay Cha sắp đặt.

Hướng về cõi thượng thiên không thắc mắc,

Hồn thoát trần, trút sạch gánh sầu tư

Thấy gì đâu? Ngoài một Chúa Giê-xu?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét