Get your own Chat Box! Go Large!


hello

welcome to bach khoa family

Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2009

5 phút suy gẫm

Các ngươi phải có cân thiệt, trái cân bằng đá đúng, một ê-pha thiệt và một liu thiệt
(Lê 19:36)

Tất cả cân, trái cân và dụng cụ đo lường phải đúng với tiêu chuẩn luật định. Chắc không một tín đồ nào của Ðấng Christ lại cần phải được nhắc nhở về việc ấy trong công cuộc buôn bán, vì nếu sự công nghĩa hoàn toàn bị xóa bỏ đối với tất cả mọi người ngoài đời, nó phải tìm được một chỗ trú ẩn trong lòng người tín hữu. Tuy nhiên, lại còn những cây cân khác để cân lường những điều thuộc lãnh vực đạo đức và thuộc linh, và những cây cân ấy cần được khám xét thường! Chúng ta sẽ phải đến hầu viên chức có phận sự kiểm soát cân, lượng, các dụng cụ đo lường tối nay.

Những cây cân chúng ta đang dùng để cân tánh tình của riêng ta và của người khác, có thật đúng không? Chúng ta há không tăng thêm sức nặng khi cân lòng tốt chính mình, cà giảm bớt khi cân lòng tốt người khác sao? Thưa bạn là tín đồ Ðấng Christ, Hãy xem lại những cái cân và những trái cân của bạn. Những trái cân chúng ta dùng để cân những thử thách, hoạn nạn của chúng ta, có đúng tiêu chuẩn không? Phao-lô là người chịu khổ nhiều hơn chúng ta, đã bảo rằng hoạn nạn ông gặp là nhẹ, thế mà chúng ta lại xem những hoạn nạn của riêng mình là nặng -- chắc chắn là phải có một cái gì không đúng trong việc cân lường đây! Chúng ta phải xem lại vấn đề nầy, kẻo có thể bị tố cáo là gian lận trên tòa án thiên đàng. Những trái cân chúng ta dùng đo lường niềm tin vào giáo lý của chúng ta, có đúng chăng? Các giáo lý về ân điển đối với chúng ta phải nặng đúng với những lời giáo huấn của Kinh Thánh, không được hơn mà cũng không được kém; tuy nhiên, phải coi chừng xem có phần nầy hay phần kia bị cân lường sai chăng? Cân lường chân lý cho thật đúng cũng là một vấn đề tối quan trọng.

Thưa bạn là tín đồ Ðấng Christ, hãy thận trọng ở điểm nầy. Những dụng cụ đo lường chúng ta dùng ước lượng những bó buộc, những trách nhiệm của riêng ta dường như thường non đấy. Khi một người giàu vẫn không dâng cho công việc Chúa nhiều hơn số đóng góp của người nghèo, thì người ấy có dùng cái ê-pha và cái hin đúng chăng? Khi các mục sư truyền đạo hầu như sắp bị chết đói cả, thì cách đối xử của chúng ta có thật thà không? Khi người nghèo bị khinh dể còn kẻ giàu lại được hoan nghinh, thì chúng ta có dùng cây cân đúng chăng? Thưa quý độc giả, chúng ta có thể kéo bản liệt kê nầy ra, nhưng chúng tôi muốn ngưng lại đây để bạn thực hiện phần công việc tối nay của mình, tức là để khám phá và hủy diệt tất cả những cây cân giả, những trái cân và những dụng cụ đo lường không đúng đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét